• Chào mừng bạn đến với MIE
BỘ CÔNG THƯƠNG
TỔNG CÔNG TY MÁY VÀ THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP - CTCP (MIE)
MACHINES & INDUSTRIAL EQUIPMENT CORPORATION
Tìm kiếm thông tin

Lãnh đạo Tổng công ty Máy và Thiết bị công nghiệp - CTCP làm việc với đơn vị thành viên Công ty TNHH MTV Cơ khí Quang Trung

Ngày đăng: 21/12/2018
Lãnh đạo Tổng công ty Máy và Thiết bị công nghiệp - CTCP làm việc với đơn vị thành viên Công ty TNHH MTV Cơ khí Quang Trung
Thực hiện chương trình làm việc năm 2018 của Lãnh đạo Tổng công ty với các đơn vị thành viên, ngày 12/12/2018 tại Công ty TNHH MTV Cơ khí Quang Trung, địa chỉ: Khu công nghiệp Quất Động, Thường Tín, Hà Nội, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Khắc Hải Tổng giám đốc Tổng công ty Máy và Thiết bị công nghiệp - CTCP (MIE) dẫn đầu đã làm việc với Ban lãnh đạo của Công ty Cơ khí Quang Trung.
 
Cùng tham dự buổi làm việc, về phía MIE, có các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc, Trưởng Ban kiểm soát, Trưởng các Ban: Tổ chức Nhân sự, Tài chính Kế toán, Kinh tế Kế hoạch Kỹ thuật và Trợ lý Tổng giám đốc Tổng công ty.
 
Về phía Công ty Cơ khí Quang Trung, tham dự buổi làm việc, có đồng chí Chủ tịch Công ty Đậu Huy Ngọc Linh, Tổng giám đốc Nguyễn Văn Thành, các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc, Trưởng phòng Tài chính kế toán và các Phòng, Ban chuyên môn của đơn vị.
 
Thay mặt lãnh đạo Công ty Cơ khí Quang Trung, Tổng giám đốc Nguyễn Văn Thành đã báo cáo với Tổng giám đốc Nguyễn Khắc Hải và đoàn công tác MIE về kết quả công tác năm 2018: tình hình sản xuất kinh doanh; Công tác đầu tư xây dựng cơ bản; Định hướng phát triển Công ty và một số công tác khác của đơn vị.
 
Sau khi nghe báo cáo của Tổng giám đốc Công ty, ý kiến phát biểu của Chủ tịch, Phó Tổng giám đốc, Trưởng phòng Tài chính kế toán và Trưởng các phòng ban khác của Công ty về nội dung của cuộc họp và ý kiến của các Ban chuyên môn thuộc Tổng công ty, Tổng giám đốc Tổng công ty kết luận như sau:
 
1. Đánh giá chung:
Trong năm 2018 Công ty Cơ khí Quang Trung có nhiều chuyển biến tiến bộ đáng khích lệ. Nhất là môi trường làm việc được cải thiện; tư tưởng, tinh thần của người lao động ổn định; cán bộ, công nhân viên đoàn kết, gắn bó làm việc.
 
2. Kết quả đạt được:
a. Về hoạt động SXKD:
Kết quả các chỉ tiêu cơ bản: Doanh thu, doanh thu sản xuất công nghiệp, lợi nhuận đạt kế hoạch năm 2018. Thu nhập người lao động tăng khoảng 10% so với kế hoạch năm 2018, tăng 13% so với năm 2017.
 
b. Về đầu tư xây dựng:
Công ty đang triển khai đầu tư xây dựng nhà xưởng, nhà kho vượt mức tiến độ, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng, khai thác trước khoảng 1 - 2 tháng so với kế hoạch.
Về cơ bản thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước.
 
c. Tuyển dụng lao động:
Trong năm 2018, Công ty đã tuyển dụng được 34 người lao động có tay nghề, đáp ứng được công việc, góp phần vào việc giải quyết khó khăn do thiếu nguồn nhân lực.
 
d. Đơn hàng, xuất khẩu:
Sáu tháng cuối năm 2018, Công ty đã nhận được nhiều đơn hàng so với sáu tháng đầu năm, nên kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018 hoàn thành. Ngoài ra, đơn hàng xuất khẩu tăng đáng kể, vượt mức kế hoạch 100%, và tỷ trọng sản phẩm xuất khẩu đã chiếm hơn 10% doanh thu.
 
3. Nhiệm vụ trong thời gian tới:
a. Xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ năm 2019:
Yêu cầu công ty xây dựng các chỉ tiêu năm 2019 (Doanh thu, Giá trị SXCN, Thu nhập người lao động…) phải đảm bảo tối thiểu bằng sự tăng trưởng chung của Tổng công ty. Ngoài ra, đối với chỉ tiêu lợi nhuận, đề nghị Công ty cân nhắc, điều chỉnh tối thiểu tăng trưởng 12% /năm.
 
b. Công tác kiểm tra, giám sát tài chính:
Tổng công ty đã tiến hành kiểm tra, giám sát tài chính năm 2017 tại đơn vị và đã có Biên bản làm việc, công văn yêu cầu xử lý các tồn tại, vướng mắc về kinh doanh, tài chính, kế toán… Đề nghị Chủ tịch, Tổng giám đốc chỉ đạo, nghiêm túc thực hiện.
 
c. Định hướng phát triển Công ty:
Đề nghị Công ty cần cơ cấu lại danh mục sản phẩm, trong đó tập trung vào các sản phẩm hàng loạt, sản xuất chế tạo theo dây chuyền, hạn chế sản xuất đơn chiếc.
Đặc biệt, đề nghị Công ty xây dựng định hướng pháp triển theo hướng tăng tỷ trọng sản phẩm cho xuất khẩu để đến năm 2021 chiếm tỷ trọng 25 - 30% doanh thu sản xuất của Công ty.
 
d. Tiếp nhận văn phòng 360 Giải Phóng:
Theo tiến độ, trong quý IV/2018 Công ty tiếp nhận 3500 m2 sàn nhà văn phòng tại 360 Giải Phóng, đến nay chưa nhận được. Đề nghị Công ty đôn đốc, bám sát để sớm nhận được và đưa vào sử dụng, khai thác.
 
Một số hình ảnh tại buổi làm việc

Quang cảnh buổi làm việc tại Công ty Cơ khí Quang Trung
 
Đ/c Nguyễn Văn Thành, Tổng giám đốc Công ty Cơ khí Quang Trung
 báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị  năm 2018
 
Đ/c Đậu Huy Ngọc Linh, Chủ tịch Công ty Cơ khí Quang Trung
phát biểu tại buổi làm việc
 
Đ/c Nguyễn Khắc Hải, Tổng giám đốc Tổng công ty
 phát biểu kết luận tại Buổi làm việc

Bài viết liên quan

Đối tác - khách hàng

7
8
9
1
2
3
4
5
6
(84)(24) 38252498